Những thực phẩm bổ sung chất xơ rất tốt

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Fxvn.truongmai, 8/10/17.

  1. Tỉnh/Thành:

    Các tỉnh lân cận Hà Nội
  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0964345375
  5. Địa chỉ:

    quận 12 TPHCM (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    8/10/17, 0 Trả lời, 25 Đọc
  1. Fxvn.truongmai

    Fxvn.truongmai Member

    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $69,271.33
    1. Rau và đậu
    Rau là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng, đặc biệt là các loại rau lá xanh và bông cải xanh. Ngoài ra, các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu phộng và những sản phẩm đậu sấy khô vừa là nguồn bổ sung chất xơ, vừa là nguồn protein thay thế tuyệt vời cho thịt.

    Xem thêm: An cung nguu hoang rua vang

    2. Quả hạch
    Quả hạch không những cung cấp chất xơ mà còn giàu chất chống ô xy hóa. Các loại quả hạch phổ biến gồm quả mâm xôi, óc chó, hạnh nhân…

    3. Các loại trái cây cả tươi lẫn khô
    Với trái cây tươi, những loại bổ sung chất xơ tốt và dễ kiếm nhất có thể kể đến là táo và lê. Mọi người có thể ăn luôn cả vỏ nếu muốn nạp nhiều chất xơ hơn. Ngoài ra, các loại quả khô như nho khô, mận khô cũng là lựa chọn tốt.

    4. Ngũ cốc
    Những thực phẩm làm từ ngũ cốc rất đa dạng. Có nhiều loại dùng với nước nóng như bột yến mạch, bột lúa mạch. Bên cạnh đó là những thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta như bánh mì, gạo lức và bắp.
    Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn một cách từ từ. Vì nếu tăng nhanh đột ngột một lượng thức ăn quá nhiều chất xơ sẽ tạo ra nhiều khí do quá trình lên men chất xơ ở ruột kết, tạo cảm giác đầy hơi, theo Health24.

    Xem thêm: An cung ngưu hoàng hoàn màu xanh

Chia sẻ trang này