Làm chủ các hệ thống an toàn trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Dạy nghề, sửa chữa' bắt đầu bởi luckyautovn, 15/10/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0987654397
  5. Địa chỉ:

    Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    15/10/19, 0 Trả lời, 31 Đọc
  1. luckyautovn

    luckyautovn New Member

    Tham gia:
    14/9/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $409.06
    Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ngồi trên những chiếc xe ô tô sang trọng cùng những hệ thống an toàn hàng đầu thế giới? Đừng vội chủ quan khi bạn hiểu biết hết và có nhiều kinh nghiệm sử dụng nó.
    Mercedes Benz là một trong những số hãng xe trang bị đầy đủ 3 hệ thống an toàn: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS và cân bằng điện tủ ESP trên tất cả các mẫu xe được sản xuất.Đó cũng là một lý do mà hầu hết các khách đều cảm thấy an toàn. Nhờ việc áp dụng các hệ thống an toàn cao cấp mà tỉ lệ các vụ tai nạn giảm khá rõ. Một minh chứng khá rõ là tai nạn đã giảm đáng kể khi áp dụng cân bằng điện tử ESP c ho xe những năm về trước, tuy nhiên vế sau tỷ lệ này không giảm một cách đột biến nữa. Vậy tai nạn vẫn xảy ra khá nhiều. Nguyên nhân là ở đâu? Lái xe đã thực sự nắm rõ cách xử lý ở những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm. Chúng ta hãy làm chủ chiếc xe, làm chủ những hệ thống an toàn và nắm bắt các xử lý ở những tình huống nguy hiểm để luôn an toàn khi lái xe và nắm bắt được lúc nào cần thay thế phụ tùng ô tô Mercedes, Bmw để đảm bảo an toàn.

    Dưới sự hướng dẫn tận tình của Chuyên gia lái xe an toàn Peter Hackett và ba đồng nghiệp thông qua ba tình huống mô phỏng, hầu như các khác h hàng tham gia nên nắm rõ được cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp khi tham gia giao thông. Dưới đây là 3 tình huống mô phỏng và cách xử lý:

    1. Trải nghiệm ABS và BAS:

    Bài tập giúp chúng ta biết cách phối hợp tốt việc đạp phanh gấp và bẻ lái nhanh để tránh vật cản, đồng thời tránh đánh lái thiếu và trượt xe. Chúng ta sẽ cảm nhận và sử dụng hiệu quả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ lực phanh BAS.

    Mô tả tình huống: một trong những tình huống khó xử là xe đang chạy ở tốc độ cao thì bất ngờ có chướng ngại vật xuất hiện phía trước. Thực tế thì tình huống này phổ biến đặc biệt khi lái xe trên đường cao tốc ở việt nam

    Giải pháp: Ngay sau khi nhìn thấy chướng ngại vật, nếu chúng ta đạp phanh ngay lập tức mà không bẻ lái thi khả năng va chạm vẫn rất cao. Do đó chúng ta cần nhanh chóng và dứt khoát đưa ra quyết định cuối cùng: Đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái lái vừa đủ để đỏi hướng xe chạy, tránh vật cản.

    2. Kiểm soát cân bằng trên tấm trượt- tính năng cân bằng điện tử ESP:

    Chúng ta sẽ cải thiện được kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh, đặc biệt trên mặt đường trơn( trong khi không cần đạp phanh) và học cách giữ cho xe đi thẳng bằng việc trả lái thích hợp, tránh cho xe không bị trượt . Tác dụng của hệ thống ESP sẽ được phát huy tối đa trong trường hợp này.

    Mô tả tình huống: vật cản bất ngờ xuất hiện phía trước khi đang lái xe ở tốc độ cao và khoảng cách đến vật cản là quá gần để có thể dạp kịp phanh.

    Giải pháp: Theo phản xạ tự nhiên chúng ta phải bẻ tay lái thật nhanh và mạnh không kịp đạp phanh để tránh vật cản. Ngay sau đó việc trả lái tức thời là cân thiết để duy trì hướng lái ban đầu. Người lái nên bình tĩnh và tránh đánh lái quá đà, điều này rất nguy hiểm vì khi đó xe vẫn đang chạy ở tốc độ cao. Hệ thống ổn định điện tử ESP sẽ hoạt động để giảm thiểu khả năng xe bị trượt/văng và duy trì sự ổn định chuyển động.

    3. Hỗ trợ phanh gấp BA

    BA là công nghệ giúp lái xe tác động một lực đủ lớn lên chân phanh trong những tình huống khẩn cấp. Một cảm biến sẽ ghi nhận trạng thái người lái bỏ chân ga sang chân phanh đột ngột như thế nào để kích hoạt BA. Khi hệ thống này hoạt động, nó sẽ cung cấp thêm lực phanh để đạt tối đa.

    Chẳng hạn, khi gặp chuyện nguy cấp, người lái thường chỉ tác động được 80% lực phanh tối đa còn BA sẽ cung cấp thêm 20% còn lại. Việc hỗ trợ này làm giảm quãng đường phanh để đảm bảo an toàn.

    Tuy nhiên, hệ thống BA khá nhạy nên tài xế không nên chủ quan nghĩ nó hoạt động trong mọi tình huống. Nếu quá trình chuyển chân ga sang phanh không nằm trong vùng kích hoạt, BA sẽ không hoạt động.

    4. Chạy xe hình chữ chi tốc độ cao:

    Cái này chúng ta sẽ hiểu hơn về mối quan hệ giữa việc đánh lái tăng ga phù hợp và tầm quan trọng của việc kiểm soát tốt tay lái cũng như tư thế lái chuẩn. Nếu làm chủ được tay lái và chân ga tốt chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được những tình huống phức tạp khi phải đánh lái nhiều lần ở tốc độ cao.

    Nguồn: Luckyauto.vn

Chia sẻ trang này