Khác 4 cách tự vệ sinh lọc gió động cơ tại nhà

Thảo luận trong 'Dạy nghề, sửa chữa' bắt đầu bởi luckyautovn, 9/10/19 lúc 16:16.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0987654397
  5. Địa chỉ:

    Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    9/10/19 lúc 16:16, 0 Trả lời, 4 Đọc
  1. luckyautovn

    luckyautovn New Member

    Tham gia:
    14/9/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $249.50
    4 cách tự vệ sinh lọc gió động cơ tại nhà

    4 cách tự vệ sinh lọc gió động cơ hiệu quả tại nhà- Luckyauto.vn. Nếu như chúng ta biết cách tự chăm sóc lọc gió thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí...
    Tự vệ sinh lọc gió động cơ tưởng là công việc khó khăn nhưng đó lại là một việc hết sức đơn giản mà bạn có thể tự làm cho xế yêu của bạn.

    ==> Xem ngay: 7 lý do gây sốc mà bạn phải bảo vệ hệ thống làm mát ngay.

    Vệ sinh lọc gió tại nhà

    Mỗi tài xế đều có thể tự vệ sinh hoặc thay thế lọc gió một cách đơn giản, an toàn, chủ động theo 4 bước gợi ý dưới đây:

    Bước 1: Xác định vị trí lọc gió trong khoang máy (thường đặt trong hộp có nắp bằng nhựa, hình chữ nhật hoặc hình tròn).

    Bước 2: Tháo lọc thường có hai kiểu tháo bắt nắp hộp lọc gió, một loại dùng đai ốc( sử dụng cờ-lê 10 hoặc 12 để tháo, và một loại dùng tai gài(thường có từ 3-4 tai). Sau khi tháo hết đai ốc/ tai gài thì khéo léo nhấc nắp lọc lên rồi lấy tấm lọc ra ngoài.

    Bước 3: Làm vệ sinh lọc. Sử dụng vòi khí nén(xịt nhờ ở bất cứ quán sửa xe nào sẽ khả thi và tiết kiệm hơn việc tự sắm một máy nén), xịt từ trong( mặt sạch hơn) ra ngoài (mặt bẩn hơn). Lưu ý, không giặt qua nước, không để dầu mỡ dính vào bề mặt hoặc vật sắc nhọn chọc thủng lớp vải lọc.

    Bước 4: Dùng giẻ lau sạch bụi bẩn trong hộp lọc gió trước khi lắp lọc đã được vệ sinh/mới theo đúng chiều như lúc tháo và bắt lại nắp hộp lọc gió.

    Lọc gió bẩn là nguyên nhân khiến các hạt bụi lấp đầy lỗ thông khí của lọc làm giảm lưu lượng khí cung cấp cho động cơ, dẫn tới các hậu quả:

    Công suất động cơ giảm: vì khi lọc bẩn, gió vào động cơ giảm, lượng nhiên liệu có trong hòa khí(hỗn hợp gió và nhiên liệu) bị đốt ít hơn nên công suất sinh ra cũng nhỏ hơn.

    Xe tốn xăng và nóng máy: do công suất động cơ giảm, nên việc tăng ga là cần thiết để duy trì tốc độ, ổn định cho xe. Khi đó lượng nhiên liệu vào si-lanh sẽ nhiều hơn dẫn tới xe tốn xăng hơn, phụ tải nhiệt tăng gây nóng máy.

    Tạo muội than trong buồng đốt và đầu bugi. Đây là nguyên nhân rễ gây ra hiện tượng kích nổ cho động cơ. Đầu bugi bẩn làm tăng trở kháng, giảm năng lượng của tia lửa điện dẫn tới giảm hiệu suất đốt cháy hòa khí.

    Lọc gió kém chất lượng hoặc bị rách khiến bụi bẩn đi qua nhiều dẫn tới bám vào đầu cảm biến lưu lượng khí nạp làm giảm độ nhạy và gây ra sai số dẫn tới lượng nhiên liệu cung cấp không chính xác, động cơ hoạt động kém ổn định.

    Vậy khi nào chúng ta nên thay lọc gió?

    Mỗi hãng sản xuất xe đều đưa ra con số kilomet khuyến cáo người sử dụng nên thay lọc gió cho từng dòng loại dòng xe cụ thể của mình.Tuy vậy, thời điểm cần thay lọc gió phụ thuộc nhiều vào điều kiện hoạt động của xe và được đánh giá dựa trên thông tin của nhà sản xuất và tình trạng của lọc khi kiểm tra.

    Trong điều kiện giao thông không được tốt như nhiều khói bụi, thời tiết nóng ẩm như nước ta hiện nay thì nên thay sớm hơn thời điểm mà nhà sản xuất khuyến cáo. Đồng thời cần vệ sinh định kỳ(sau mỗi lần thay dầu máy) hoặc sau thời gian xe làm việc trong môi trường có mật độ bụi và độ ẩm cao. Ngoài việc thay thế là cần thiết khi lọc gió có các dấu hiệu như rách, nát, lớp vải lọc bị xẹp, độ bết lớn(lọc bị bẩn, bụi bẩn đóng thành mảng khó vệ sinh sạch được).

    Lưu ý: Trên thị trường có rất nhiều loại lọc gió kém chất lượng, giá rẻ, tuổi thọ và khả năng lọc bụi ko cao nên khi mua lọc mới nên mua tại các phụ tùng ô tô chính hãng, phụ tùng uy tín hoặc quen biết.
    Nguồn: Luckyauto.vn

Chia sẻ trang này